Trang chủ > Đa chiều > Blog Dân Làm Báo bám víu vào chữ “dân” – (Tập 2)

Blog Dân Làm Báo bám víu vào chữ “dân” – (Tập 2)

Nếu ai một lần lạc vào blog Danlambao đều cảm nhận giọng điệu cay cú của trang này. Thông thường, những tay bút trang này thường mở đầu bằng những giọng điệu đâm thọt, chia rẻ, bội nhọ và nói xấu lãnh đạo nhà nước, dẫn đề vô căn cứ theo kiểu tán gẫu vỉa hè và luẫn quẫn một hồi chốt lại bằng giọng điệu nghe có vẻ rất “dân chủ”, tất cả vì dân.

Blog Dân Làm Báo bám víu vào chữ “dân” – (Tập 1)

Khổ nỗi, khái niệm vì dân của chủ bút trang này rất hạn hẹp, theo kiểu “ếch” ngồi đáy giếng. Thử hỏi bêu réo, nói xấu làm gì? Thiên hạ chứng kiến nhiều kẻ chuyên nói xấu người khác chẳng làm ra trò trống gì, ngoài việc tư lợi cho riêng mình hoặc rơi vào cảnh khốn cùng, không lối thoát, chi bằng bịa chuyện xoi mói nhau cho hả dạ.

Những tay bút rẻ tiền kia chả hiểu gì về dân cả. Nhân dân Việt Nam đang muốn gì? Họ cần gì? Khát vọng họ ở đâu?… bọn này chả biết gì cả.

Tự do dân chủ ư? Thử thăm dò 100 người dân Việt, họ trả lời sao? Họ có tự do không? Dĩ nhiên là 100% nó có. Vì họ đang sống hòa bình, sống hạnh phúc, được lao động, được hưởng tất cả những gì mà trên thế giới đang ước mơ có được. Có chăng, dân chúng ta còn nghèo, đơn giản vì nước ta đang còn nghèo, đang dần dần cải thiện, đang vươn lên để điều kiện kinh tế tốt hơn, vậy họ còn muốn gì? Chúng ta sinh ra trong gia đình nghèo, chúng ta phải biết nhìn thực tế, chấp nhận ăn bữa ăn ít tiền hơn, chúng ta không thể mơ những thứ mà chúng ta chưa vươn tới. Nhưng chúng ta có quyền hi vọng, chúng ta sẽ có một ngày như thế.

Thử nhìn sang các nước khác. Nước Mỹ xem. Tự do ở Mỹ, tất nhiên là có. Nhưng người dân có an toàn không? Tại sao nước Mỹ muốn hạn chế sử dụng súng, nhưng người dân không ủng hộ? Bởi lẽ vì họ quá tự do, nên người dân cảm thấy không an toàn. Tự do như vậy thử hỏi ai muốn? Chỉ những ngòi bút rẻ tiền kia muốn thôi.

Họ bám víu dân, nhưng họ đang làm cho dân khổ thêm. Họ chả giúp gì được dân, ngoài việc suốt ngày nhét vào dân những thứ vô bổ, những thứ mà chắc chắn chả đem lại tươi đẹp hơn cho người dân cả. vậy họ có vì dân không? Hay họ vì thỏa mãn sự bệnh hoạn của mình mà lôi dân ra làm bia đỡ đạn. Vậy dân ta có nên nghe họ không? Tất nhiên, nếu là người bình thường, không bệnh hoạn, chắc chắn họ chả có thời gian đâu mà nghe những lời vớ vĩn đó. Người dân chỉ mong một cuộc sống yên bình, một sự ổn định để họ chăm lo cho gia đình, tận hưởng một cuộc sống bình yên, an toàn. Đây là điều mà thế hệ cha anh chúng ta hi sinh xương máu để dành lấy cho nhân dân chúng ta bây giờ.

(Còn tiếp)

Ma Làng Báo

  1. buoi
    06/12/2012 lúc 3:44 Chiều

    vay phai tung he cac quan cs thi goi la co van hoa ư

    • Chưa Muốn Nói
      10/12/2012 lúc 11:43 Sáng

      Trước tiên, xin nói rõ, tôi là người dân bình thường – có chính kiến riêng. Chỉ thời gian mới đây thôi, tôi mới vào blog danlambao. Tôi cũng có đọc qua vài bài viết, có bài tôi thích, có bài không thích. Nên tôi xin không lạm bàn về danlambao là như thế nào …? Tôi chỉ xin bàn về vài ý trực tiếp trong bài viết này.

      1/ “….Nhân dân Việt Nam đang muốn gì? Họ cần gì? Khát vọng họ ở đâu?…..”
      Nhân dân Việt Nam ( NDVN ) muốn có một chính quyền VỮNG MẠNH, một chính quyền không bao giờ chịu nhục khi quân giặc đánh chiếm biển đảo, một chính quyền biết cách bảo vệ những người lính Việt, ngư dân Việt không bị tàn sát hay chèn ép bởi lũ xâm lăng phương bắc. Nhân dân rất đau lòng khi những người lính bảo vệ biển cả ngoài kia bị tàn sát mà chính quyền lặng im, nếu không có internet thì không thể biết được vì sự hèn nhát nên không dám công bố của chính quyền. Nhân dân muốn cùng góp sức đòi công lý quốc tế giúp đỡ VN , thông qua hoạt động biểu tình chống Trung Quốc. Nhân dân muốn đánh đuổi ngoại xâm. Nếu chính phủ không dám đánh ngoại xâm thì hãy để nhân dân làm điều này và đừng ỷ có vũ khí, lực lượng quân sự ttrong tay mà đàn áp dân lành, đàn áp người dân yêu nước. XIN NÓI RÕ YÊU NƯỚC CHỨ KHÔNG YÊU ĐẢNG CỘNG SẢN. Nhân dân muốn chính quyền thay vì đàn áp như Văn Giang, Tiên Lãng….thì hãy dành sức mà đánh giặc. Muốn chính quyền thay vì bắt bớ những nhân sỹ trí thức thì hãy bắt hết bọn Trung Quốc đang tràn ngập từ thành thị đến nông thôn, từ biển cả đến núi rừng…..bọn chúng đang tàn phá nước Việt trên mọi mặt trận.

      NDVN cần có một chính quyền thật sự vì dân, cần một chính quyền không tham quyền cố vị. Một chính quyền có đủ lòng tự trọng và biết dũng cảm từ chức nếu tự xét thấy trình độ lãnh đạo của bản thân còn kém. Như Bác Hồ đã dạy : ” nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại”. Nhân dân không cần những người lãnh đạo vì cố đấm ăn xôi nên lý luận cùn kiểu như ” tui theo đảng mấy chục năm, nên đảng kêu tui làm thì tui cứ làm, nếu tui có làm gì sai thì cho tui xin lỗi “. Nhân dân không cần những lời xin lỗi suông !

      NDVN khát vọng gì ư ? Khát vọng dân chủ, tiến bộ. Có cần phải định nghĩa thêm dân chủ là thế nào không ? Có cần phải nói thêm tiến bộ là thế nào không ? Tôi tin các anh lãnh đạo bay qua bay lại khắp các nước từ đông sang tây rất rất nhiều lần rồi, công cán quốc tế cũng ” mòn đường chết cỏ” rồi. Nhìn thấy đời sống tinh thần, vật chất của “bọn” tư bản nó “đẳng cấp” thế nào so với VN mình rồi. Khát vọng bằng như các nước “nhỏ” Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc…thế là cũng đủ cho dân VN “đội” các “đồng chí” chính quyền lên mà tung hô vang trời rồi. NDVN khát vọng những tiếng nói , những suy nghĩ chống đối , phản biện chính quyền và ĐCS phải im bặt bởi vì Đảng này làm quá tốt, chính quyền này quá ưu việt. Nếu Đảng CS tự tin mình được lòng dân thì hãy cho đa đảng đi. Bởi nếu tự tin mình là số một thì lo gì dân chúng không bỏ phiếu ủng hộ mình nào ? NDVN khát vọng tự do dân chủ bày tỏ thái độ chính trị !
      …”Tự do dân chủ ư? Thử thăm dò 100 người dân Việt, họ trả lời sao? Họ có tự do không? Dĩ nhiên là 100% nó có….” DUY Ý CHÍ ! Không bàn về những phát biểu hàm hồ , lấy thịt đè người này được ! Thử thăm dò đi rồi biết ! Có báo chí nào đăng tin biểu tình chống TQ không ? Có báo chí nào viết về các vụ đàn áp như Văn Giang không ? Trả lời đi rồi sẽ thấy VN mình “tự do” thế nào !?

      2/ “….. Nước Mỹ xem. Tự do ở Mỹ, tất nhiên là có. Nhưng người dân có an toàn không? ….” Chắc tác giả này không đọc báo “chính thống” hàng ngày. Xin “ông nội” đọc giùm tui về những lo âu , thắc thỏm của người dân về các vấn đề an ninh. Cướp bóc, giết người, an toàn giao thông. “Ông nội” hãy liên hệ với bên các cơ quan thống kê để biết con số thương vong , chết chóc ở VN mình bởi các tệ nạn này nhé, rồi hãy kết luận là VN mình an toàn hơn Mỹ. Liệt kê, rồi đem chia tỷ lệ bình quân theo đầu người hoặc theo diện tích …rồi ông sẽ biết tỷ lệ an toàn của VN ! Chưa hết . Ở nước ngoài có uyền kiện chính phủ nếu các công trình công cộng của họ làm ảnh hưởng đến người dân. Còn ở VN thì có mà “con kiến kiện củ khoai”, loạng quạng đụng đến lợi ích nhóm của các anh “chóp bu” còn đi tù chết cha !

      3/ “…chúng ta không thể mơ những thứ mà chúng ta chưa vươn tới. Nhưng chúng ta có quyền hi vọng, chúng ta sẽ có một ngày như thế….” Tình hình nước Nhật ngay sau thế chiến thứ 2 và VN ngay sau năm 1975, nước nào bi đát hơn ? VN và Nhật Bản , ai có nhiều tài nguyên “rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu” hơn ? Nhật bản chỉ cần 20 năm, họ đã phát triển kinh tế vuot bậc lên thành cường quốc thế giới về kinh tế. Còn VN , đến bây giờ đã 40 năm trôi qua, đứng đâu trên bảng xếp hạng của thế giới về mặt kinh tế ? Câu hỏi đặt ra là chờ đến bao giờ thì “chúng ta sẽ có một ngày như thế” ? Chờ đến hết kiếp người ô nhục này mà tui và ông đang sống hả “ông nội” MLB kia ? Mà có chắc là hết kiếp thì sẽ được không ?

      4/ Cuối cùng. Nếu ở Mỹ hoặc một nước tư bản nào đó. Các ý này của tui sẽ được đăng công khai. Nếu tui nói không đúng thì sẽ có người phản bác . Đúng thì có người nghe. Tuyệt đối không có chuyện bắt bớ vì “phản đảng” ! Mà VN mình phản đảng đồng nghĩa với phản quốc. Nực cười !

  2. cu Tí
    18/12/2012 lúc 10:38 Sáng

    Ung ho bac CHUA MUON NOI , ý bác là ý của bao con người Việt Nam trong chờ hiện nay nhất .

  3. Alibaba
    03/01/2013 lúc 9:44 Chiều

    Hoan ho bac

  4. tqdung
    07/01/2013 lúc 9:14 Sáng

    Đúng là “Ma” ! Ông nghĩ sao mà đưa ra những vấn đề hoàn toàn chủ quan và ngu ngốc như thế ??? Ông nghĩ rằng mọi người dân VN đều nu dốt đến độ không hiểu rằng : ” con chim sống tự do , đầy đủ vật chất trong một chiếc lồng , là tự do đúng nghĩa đó sao ? ” Ngu chết mẹ còn tỏ ra nguy hiểm !

  5. Bùi xuân quang
    12/02/2013 lúc 7:07 Chiều

    Thằng ma làm báo .là thằng nhận thức kém . Nói chung không có học .

  6. tho
    16/02/2013 lúc 1:58 Chiều

    các ông toàn khen mình hay hơn theo kiểu mèo khen mèo dài đuôi thôi.

  7. 123456
    22/02/2013 lúc 1:02 Sáng

    Nói chung ai cũng có ý đúng của riêng minh nhưng ai cũng chỉ theo chăm chăm ý kiến của riêng mình mà hông mang tính bao quát gì cả.
    Thứ nhất, về vấn đề đánh nhau thì đâu phải muốn đánh là đánh được đâu. Mấy ông lãnh đạo cũng phải tính đủ đường rồi chứ, cái j cungxcos chiến lược cả chứ. nhìn lại lịch sử mà xem, nước ta lần nào đánh xong mấy thằng tàu xong chả mang lễ vật đến cống nạp cho nó.
    Thứ 2,ông lấy so sánh thằng nhật bản với ta mà cũng so sánh được. 2 nền chính trị khác nhau. Với lại ông nên biết khi thằng nhật nó bại trận thì bọn mĩ nó bơm tiền vào rầm rầm thì Nhật mới hồi phục được chứ.Còn Vn dánh 2 thằng Mĩ với Pháp xong chưa được ủng hộ j nhiều thì bị bon tàu với boonbot quấy rối. Đã thế thử tính lại lượng bôm đạn thang mi nó ném xuông coi gap may lần ở thằng nhật.Riêng trận ĐBP trên không thằng Mĩ đã làm cho ta tụt hậu mất mấy chục năm phát triển.Với lại dân Nhật bản nó ý thức cao còn dân mình thì sao. Hông phải chê dân mình chứ thử coi bản thân mình thì hông chịu sửa, chấp hành luật thì làm chinh quyền làm trời cũng hông được.
    Thứ 3, nói thật nha chính quyền nào mà chả có tham nhũng. Ở nước nào dân chả kêu ầm ầm mấy vấn đề tham nhũng này. Vấn đề là phải timd cách khắc phục.
    THứ 4, ông coi bên Mĩ đi. Tự do kiểu chính phủ nghe lén điện thoại thì @@ rùi. Mà dân ta đang cấm dùng súng mà chém nhau như thế, còn dám dọa chính quyền lấy oai thì cho dùng súng thi coi nhu loan thui.. Bọn Mĩ nó hơn ta hang may tram nam phat trien nen muon so sanh nuoc ta voi no thi nen so sanh thời cao bồi miền tây ấy. Thời đó bọn Mĩ nó giết người như rươi ay.
    Nói chung cái gì cung can ket hop tu dan va chinh quyen. muon thanh cong thi dan minh phai tu sua chua chinh chu lai tac phong cach song y thuc cua minh cai da nha.

    • Roma
      14/03/2013 lúc 7:41 Chiều

      Nhan thuc qua thap kem

  8. Vũ Bất Khuất
    17/04/2013 lúc 10:46 Chiều

    Tôi cũng nghe hàng ngày trên cái hệ thống truyền thông khổng lồ của Đảng nói hàng vạn từ nhân dân. Đi khắp các hang cùng ngõ hẽm đều thấy chữ nhân dân. Và cũng trên cái hệ thống ấy và khắp cả nước ấy tôi thấy nhân dân như thế này:
    1. Người công nhân đang bị vắt đến cùng kiệt sức lực, với những công việc nặng nhọc với những bữa ăn kém chất lượng rất cao, thỉnh thoảng còn bị ngộ độc hàng loạt để có dịp vào bệnh viện nghỉ xả hơi. Có nhiều trường hợp nghỉ luôn. Hàng ngày sau giờ lam việc họ nghỉ trong các nhà trọ nóng như lò bánh mì. Không hiểu họ ăn xài như thế nào mà đến tết chẳng đủ tiền mua vé xe và một ít quà về quê.
    2. Người nông dân bán lưng cho trời bán mặt cho đất làm ra lương thực thực phẩm để khi trúng mùa thì mất giá, được giá lại mất mùa.
    3. Người ngư phủ ra khơi phải đối diện với muôn trùng nguy hiểm của thiên nhiên, bây giờ lại thêm sự hoạnh hẹ của Tàu Cộng mà không thấy bất cứ một sự bảo vệ nào.
    4. Những đứa trẻ vùng sâu vùng xa, phải lội sông, lội suối đền trường với một vắt cơm chưa bao giờ có thịt
    5. Những người hành khất, thật có giả có lang thang khắp các phố phường.
    6. Nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân là điện, xăng dầu, người dân phải móc tiền bù lỗ cho cách làm ăn ẩu xị hai tập đoàn quốc doanh.
    Tất cả người dân này thi đau yếu bệnh hoạn thì họ phải ngồi viện thay vì nằm viện và phải bán hết nhửng gì ít ỏi mà họ có dù họ có bảo hiểm. Và họ là nạm nhân của “các thế lực thù địch” nhắm vào khi tung vào Việt Nam hàng giả, tiền giả, thước giả, hạt giống giả… Nếu có thứ gì là thiệt thì là đồ độc hại, kém chất lượng.
    … Trong khi ấy có một bộ phận nhân dân khác thì của nhà lộng lẫy, xe cộ bóng lộn, tài khoản trong ngân hàng đầy ắp tiền, trong khi lương họ thì ít xịt mà công việc của họ là cứ đến cơ quan có trang bị bị máy lạnh và trang trí nội thất cực kỳ, và họ đến ngồi đó để làm những công việc cũng ít xịt như lương. Hàng hóa họ xài toàn là hàng hiệu, chất lượng cao “Vì họ đang sống hòa bình, sống hạnh phúc, được lao động, được hưởng tất cả những gì mà trên thế giới đang ước mơ có được. “
    Một bộ phận khác là con cháu của các cán bộ ấy cứ vung vít ở các nơi sang trọng và cũng chẳng làm gì, học hành thì chẳng hiểu gì mà khi thi thì rất thông minh nên lúc nào cũng đậu và… Hàng hóa họ xài toàn là hàng hiệu, chất lượng cao “Vì họ đang sống hòa bình, sống hạnh phúc, được lao động, được hưởng tất cả những gì mà trên thế giới đang ước mơ có được. “ Bộ phận nhân này “…tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, tin vào những tin hoa và Chủ tịch Hồ Chí Minh đẫ vun đắp và xây dựng. “
    Túm lại, nhân dân mà cái hệ thống truyền thông vĩ đại của anh Tư Xe Đò đã phản ảnh rất trung thực. À quên, còn thiếu một thứ mà anh là dân xe đò chắc anh được hưởng nhiều hơn người khác đó là làm luật, đó là núp lùm bắn tộc độ, đó là bấm lỗ bằng lái và tha hồ đóng phí giao thông khi qua cầu mới xây, qua đường mới đắp.
    Còn dân của Dân Làm Báo dựa vào là dân nào? Chắc là mấy tay phản động, mấy người bị cướp đất, mấy kẻ bị bắt bỏ tù vì bày đặt đấu tranh cho tự do dân chủ gì đó, để “ chia rẻ, bội nhọ và nói xấu lãnh đạo nhà nước, dẫn đề vô căn cứ theo kiểu tán gẫu vỉa hè và luẫn quẫn một hồi chốt lại bằng giọng điệu nghe có vẻ rất “dân chủ”, tất cả vì dân.”
    Anh nói rằng DLB “Bám víu vào chữ “dân”, nhưng lại quá xa rời dân”. Cái này thì anh nói lộn rồi

    2. Người nông dân bán lưng cho trời bán mặt cho đất làm ra lương thực thực phẩm để khi trúng mùa thì mất giá, được giá lại mất mùa.
    3. Người ngư phủ ra khơi phải đối diện với muôn trùng nguy hiểm của thiên nhiên, bây giờ lại thêm sự hoạnh hẹ của Tàu Cộng mà không thấy bất cứ một sự bảo vệ nào.
    4. Những đứa trẻ vùng sâu vùng xa, phải lội sông, lội suối đền trường với một vắt cơm chưa bao giờ có thịt
    5. Những người hành khất, thật có giả có lang thang khắp các phố phường.
    6. Nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân là điện, xăng dầu, người dân phải móc tiền bù lỗ cho cách làm ăn ẩu xị hai tập đoàn quốc doanh.
    Tất cả người dân này thi đau yếu bệnh hoạn thì họ phải ngồi viện thay vì nằm viện và phải bán hết nhửng gì ít ỏi mà họ có dù họ có bảo hiểm. Và họ là nạm nhân của “các thế lực thù địch” nhắm vào khi tung vào Việt Nam hàng giả, tiền giả, thước giả, hạt giống giả… Nếu có thứ gì là thiệt thì là đồ độc hại, kém chất lượng.
    … Trong khi ấy có một bộ phận nhân dân khác thì của nhà lộng lẫy, xe cộ bóng lộn, tài khoản trong ngân hàng đầy ắp tiền, trong khi lương họ thì ít xịt mà công việc của họ là cứ đến cơ quan có trang bị bị máy lạnh và trang trí nội thất cực kỳ, và họ đến ngồi đó để làm những công việc cũng ít xịt như lương. Hàng hóa họ xài toàn là hàng hiệu, chất lượng cao “Vì họ đang sống hòa bình, sống hạnh phúc, được lao động, được hưởng tất cả những gì mà trên thế giới đang ước mơ có được. “
    Một bộ phận khác là con cháu của các cán bộ ấy cứ vung vít ở các nơi sang trọng và cũng chẳng làm gì, học hành thì chẳng hiểu gì mà khi thi thì rất thông minh nên lúc nào cũng đậu và… Hàng hóa họ xài toàn là hàng hiệu, chất lượng cao “Vì họ đang sống hòa bình, sống hạnh phúc, được lao động, được hưởng tất cả những gì mà trên thế giới đang ước mơ có được. “
    Túm lại, nhân dân mà cái hệ thống truyền thông vĩ đại của anh Tư Xe Đò đã phản ảnh rất trung thực. À quên, còn thiếu một thứ mà anh là dân xe đò chắc anh được hưởng nhiều hơn người khác đó là làm luật, đó là núp lùm bắn tộc độ, đó là bấm lỗ bằng lái và tha hồ đóng phí giao thông khi qua cầu mới xây, qua đường mới đắp.

    Còn dân của Dân Làm Báo dựa vào là dân nào? Chắc là mấy tay phản động, mấy người bị cướp đất, mấy kẻ bị bắt bỏ tù vì bày đặt đấu tranh cho tự do dân chủ gì đó.

  9. TANVINHHOANG
    01/05/2013 lúc 9:35 Sáng

    HÃY LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
    Tôi đồng tình với “malangbao” bở lẽ:
    Tôi và người dân Việt Nam, tôi sống có lý tưởng cho dân chúng tôi. 1 đảng, duy nhất 1 đảng, vậy là đã quá đủ rồi. đừng mượn từ yêu nước để kích động, chống phá VN tôi.
    Các bạn chỉ biết lắp ghép từng mảnh kiến thức chắp vá để nói xấu Việt Nam, nói xấu con người Việt. Cái câu nói “Ngu mà tỏ ra nguy hiểm” có lẽ đúng với những ai ủng hộ”chưa muốn nói”.
    1/Đừng đi so sánh đâu xa hết. Nếu bản thân ta, một con người Việt Nam biết ý thức, biết nhường nhịn, bớt thị phi thì đất nước ta không có nơi nào so sánh được sự an bình, tự do, hạnh phúc. Đừng có đặt điều cho dân tộc Việt Nam, Nếu hỏi 100 người VN có tự do hay không? 102 người trả lời có. trong đó có thêm 2 người chen vào trả lời rằng ” tự do, độc lập tự do; cái tôi không tự do hiện nay là do tôi tự tạo ra, vì vậy, tôi phải chuốc lấy”.
    2/ Nếu các bạn so sánh tự do con người Việt Nam và Mỹ (hoặc các nước khác) thì chẵn khác nào đi so sánh nhà mình với nhà bên cạnh? để làm gì vậy, mục đích các bạn không phải để phấn đấu mà là Thị Phi, là châm chọc, ghen tức … đúng không? tôi vẫn biết rằng nhà nước tôi có nhiều điều chưa tốt. Nhưng dù sao đi nữa, tôi là con Người Việt Nam, tôi phải biêt bảo vệ “nhà” mình. các bạn có ghen ghét VN chúng tôi thì tùy các bạn, tôi tin rằng, VN sẽ biết cách tự điều chỉnh và hoàn thiện mình. Bản thân tôi là người VN, tôi sẽ động viên gia đình tôi, giáo dục con, cháu tôi biết sống là người tốt, có bản lĩnh, có trình độ, có lòng yêu nước để xây đắp VN. tôi tin rồi mọi nhà cũng vậy.
    Hỡi dân tộc Việt Nam, để xây dựng đất nước, không phải chúng ta ngồi coi các vị lãnh đạo làm, mà chính chúng ta phải chung tay xây dựng. Bản thân mỗi người cha mẹ phải là một tấm gương tốt về đạo đức, vững về công việc để con cháu noi theo. người người, nhà nhà ai cũng thực hiện tốt như vậy thì chỉ cần 10 năm, Tức năm 2023 ý thức Việt Nam sẽ thay đổi tích cực, kinh tế Việt Nam sẽ tiến bộ vươn xa.
    3/ Còn việc đánh quân xâm lược, ai nói gì thì nói bà con chớ đừng vội vàng nói ta hèn nhát. Người “Bạn” Trung Quốc rất thâm hiểm, đánh ta mọi phương diện, không đánh trực diện đâu. phải tỉnh táo, phải tự biết lượng sức mình, một câu nói đúng chổ cũng làm người khác thua cuộc! ta là nước yếu hơn, không phải hống hách như các nước khác! chỉ cần hiểu một câu này các bạn để biết con người Việt Nam tôi: “Ngoai quốc đông dân toàn cỏ rác, Việt ta lác đát toàn siêu nhân”. từ cỏ rác ở đây không phải là thứ bỏ đi, không phải là tôi coi thường các bạn -mà đó là ý niệm, Tức nước vỡ bờ! chúng tôi quyết bảo vệ tổ quốc tôi.

  1. 30/11/2012 lúc 4:52 Chiều

Trả lời

