Trang chủ > Đa chiều > “Nguyễn Phương Uyên: Chúng tôi là sinh viên yêu nước”?

“Nguyễn Phương Uyên: Chúng tôi là sinh viên yêu nước”?

Ngày 16/5/2103 tại Long An đã diễn ra phiên tòa xét xử Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Sự kiện này đang làm cho cộng đồng mạng vốn đã nóng vì cái nắng 39, 40 độ nay lại càng “sốt xình xịch”.

Ý kiến đồng tình với bản án của tòa án cũng nhiều mà ý kiến bênh vực, đúng hơn là “thương cảm” cho Uyên và Kha cũng lắm (vì hai em còn rất trẻ). Vẫn là tinh thần ấy, hai em dõng dạc tuyên bố “chúng tôi là sinh viên yêu nước, chúng tôi không có tội”. Nếu như chỉ theo dõi một vài trang mạng như quanlambao,danlambao, basam… qua các bài viết ca tụng, tâng bốc của các nhà “bồi bút” lão luyện thì thấy toát lên một điều là hai em không hề chống Nhà nước, hai em chỉ chống Trung Quốc, thể hiện lòng yêu nước.

Video Bộ mặt phản động của “Tuổi Trẻ Yêu Nước”:

Là một người dân Việt Nam yêu nước, lúc đầu tôi cũng thầm thán phục tinh thần vì dân tộc của các em. Nhưng rồi quan tâm tìm hiểu thêm thông tin về hai em thì mới thấy có lẽ tôi đã nhầm. Hai em thể hiện lòng yêu nước, cống hiến vì dân tộc nhưng tại sao hai em lại đi rải cờ ba sọc (Tìm hiểu Cờ vàng ba sọc). Chắc hẳn hai em biết rõ cờ ba sọc là cờ của chế độ Việt Nam cộng hòa, một chế độ do các thế lực ngoại bang dựng nên nhằm chia rẽ đất nước, phục vụ cho âm mưu khai thác thuộc địa kiểu mới của chúng. Một chế độ mà đã gây nên biết bao tang thương cho dân tộc Việt Nam ta và đã bị cả dân tộc ta đánh đổ.

Nguyễn Phương Uyên

Nguyễn Phương Uyên

TÌm hiểu rõ hơn về: Nguyễn Phương Uyên

Vậy mà tại sao hai em lại cổ vũ cho chế độ đó, phải chăng đó là lòng yêu nước của hai em. Vậy thì đó là lòng yêu nước với chế độ Việt nam cộng hòa chứ đâu phải với đất nước Việt Nam chúng ta hiện tại bây giờ. Hay là tại vì hai em còn ít tuổi, còn ngây thơ nên không nhận thức ra điều đó. Nhưng nói thế cũng không đúng. Đọc thông tin cho thấy hai em đã nhận được rất nhiều tài liệu do tổ chức gì đó có tên là “Tuổi trẻ yêu nước” ở nước ngoài gửi về. Mà nghe đâu tổ chức đó toàn là do mấy ông đã có bề dày thành tích hoạt động chống Nhà nước Việt Nam ta dựng nên mà.

Trong các tài liệu đó cũng nói rõ mục đích hoạt động là để lật đổ nhà nước Việt Nam này cơ mà. Các em biết rõ điều đó mà tại sao các em vẫn làm theo sự chỉ đạo của chúng. Các em thừa biết dân tộc Việt Nam ta ghét nhất là những con người phản bội tổ quốc, “cõng rắn cắn gà nhà” cơ mà. Cái tổ chức mà các em tham gia, hoạt động theo sự chỉ đạo của chúng thực chất là một tổ chức chuyên chống phá Việt Nam cơ mà. Các em không biết hay các em bị “ù tai” vì những lời ca tụng, tâng bốc của chúng, mờ mắt vì những đồng USD chúng gửi cho các em????

Tuổi trẻ dễ bồng bột và nông nổi. Giận thì cũng giận các em thật nhưng rồi cũng thấy thương các em. Các em là những con người trẻ tuổi, tương lai đang rộng mở trước mắt. Có lẽ vì sự nhẹ dạ, cả tin mà các em đã bị những kẻ “cáo già” mua chuộc, dắt mũi, sử dụng các em để phục vụ cho các mưu đồ chính trị đen tối của chúng với Việt Nam ta.

Thùng Truyền Đơn

Thùng Truyền Đơn

Cuối cùng bây giờ các em vướng vào vòng lao lý còn chúng thì vẫn ung dung ở hải ngoại, rung đùi và đang toan tính tiếp tục kích động thêm những con người trẻ tuổi khác như các em để sử dụng vào hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam ta. Nhưng các em đừng lo. Đất nước ta, nhân dân ta luôn có tinh thần nhân đạo, khoan dung.

Tôi vẫn hi vọng, nếu các em thật sự nhận ra được những nhận thức lệch lạc của mình, nhận ra được đúng bản chất của những con người vẫn hàng ngày, hàng giờ tâng bốc các em để sử dụng các em như những con tốt thì các em sẽ sớm quay về với quốc gia, dân tộc mình. Quay đầu là bờ các em ạ. Tương lai của các em còn rất dài, hãy là những “chủ nhân tương lai của đất nước” Việt Nam theo đúng nghĩa chứ đừng để mình bị biến thành quân cờ trong bàn tay của các thế lực ngoại bang, của những con người vốn vẫn mang nặng tư tưởng hận thù với Việt Nam để rồi phản bội lại chính quốc gia, dân tộc mình.

Bài viết liên quan vụ án Nguyễn Phương Uyên:

Viễn
(Bài viết thể hiện theo văn phong và quan điểm của tác giả) 

Nguồn: Nguyễn Tấn Dũng

  1. ut
    19/05/2013 lúc 8:36 Sáng

    Nguyễn Phương Uyên còn quá trẻ nên chưa có đầy đủ nhận thức về vấn đề chính trị. Tôi đồng cảm với gia cảnh của em nhưng thấy rất đáng tiếc cho em bởi vì em đã bị lợi dụng. Nếu em chỉ phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông thì mọi người luôn ủng hộ em nhiệt tình nhưng em đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi mang những tài liệu có nội dung như “đà đảo Đảng cộng sản Việt Nam”, dán cờ vàng-cờ của chế độ Ngụy. Hành động của em là vi phạm luật hình sự, không ai được tha thứ khi phạm tội này cả. Đời còn dài, hãy cố gắng cải tạo tốt để sớm nhận được khoan hồng.

    • Suy Tư
      24/05/2013 lúc 6:24 Sáng

      Còn Võ Thị Sáu liệng lựu đạn thì sao, có nghiêm trọng hơn không? Tuổi trẻ khi bất đồng quan điểm lúc nào cũng bồng bột sôi nỗi cả. Người lớn phải chia sẽ trách nhiệm xem mình có tạo đủ điều kiện thông tin cho các em đi đúng đường chưa? Không thể bảo tuối trẻ có quyền phản đối xâm lược trong khi tuổi già cứ qua lại ôm nhau hửu hảo, nếu bảo là phải mềm dẻo khéo léo trong ngoại giao, thì đối nội với dân cũng phải tế nhị mềm mỏng mới không mâu thuẫn.

      • dan que mua
        03/06/2013 lúc 2:21 Chiều

        thật buồn cười cho anh VU TRONG quá khi tôi phải thốt lên nếu anh nói PHƯƠNG UYÊN bi đồng tiền mua chuộc và kg hiểu luật pháp thì các luật sư hay phóng viên và nhưng lão thành hay bác sỹ cũng bi đồng tiền luôn sao thật sự tôi kg tán thành ý kiến vớ vẫn của anh hãy tìm hiểu kỹ đi nhé …..!

  2. vu
    19/05/2013 lúc 8:47 Sáng

    Nụ cười của Phương Uyên trong bức ảnh kia thật trong sáng và ngây thơ. Em thơ ngây quá, không cảnh giác với tên Nguyễn Thiện Thành nên đã bị hắn mua chuộc. Vật chất mà em nhận từ Thành là laptop và đôla. Những thứ đó đã làm cho em phải trả giá đắt. Đây cũng là sự cảnh tỉnh cho những em khác, bởi lướt face, twitter tôi thấy nhiều em thiếu hiểu biết quá. Thấy người ta cho tiền là lao vào làm mà không biết rằng hành động của mình là phục vụ cho các thế lực ngoại bang đang ráo riết chống lại Tổ quốc

  3. on
    21/05/2013 lúc 8:29 Sáng

    Khuôn mặt của Nguyễn Phương Uyên trong sáng và thơ ngây. Đang ở cái độ tuổi viên mãn nhất của thời con gái, tương lai còn rộng mở phía trước nếu Uyên cứ chuyên tâm học tập ở trường đại học. Tôi buồn cho Uyên là vì cháu thiếu hiểu biết pháp luật và cả kinh nghiệm sống nữa. Đã hai mốt tuổi, đáng nhẽ Uyên phải hiểu rằng không ai cho không ai cái gì. Nguyễn Thiện Thành cho cháu tiền là để mua chuộc cháu tham gia vào hoạt động trái pháp luật. Đáng buồn nhất là cháu lại mang những lá cờ của VNCH-chế độ gian ác, có nợ máu rất nhiều với dân tộc Việt Nam

  4. ut
    21/05/2013 lúc 9:00 Sáng

    “Đinh Nguyên Kha đang được hướng dẫn đặt bom tượng đài Hồ Chủ tịch trong nước”. Nguyên Kha là một tên lưu manh, có bản chất cực đoan trong máu. Đối với Phương Uyên, một khuôn mặt trắng trẻo, trong sáng, ai nhìn cũng thấy thiện cảm nhưng kèm theo đó là sự khờ dại mà nói đúng hơn là ngu ngốc. Nếu em không dán cờ vàng ba sọc và em đừng nhận tiền của tổ chức phản động để mua sắm phương tiện hoạt động thì đã không bị pháp luật trừng trị. Tội của em nghiêm trọng là vì những hành động đó được bàn bạc, phân công chặt chẽ, nhằm mục đích kiếm tiền. Đáng trách là Uyên đổi tự do của mình bằng vật chất nhơ nhớp.

  5. khó hiểu?
    22/05/2013 lúc 1:00 Chiều

    Có gì phải lớn chuyện, đã gần 40 năm tại sao nhà nước Việt Nam vẫn tỏ ra run sợ trước lá cợ vàng ba sọc? y như là chế độ VNCH còn tồn tại đâu đây.
    Thật khó hiểu?

    • Tuổi Teen
      24/05/2013 lúc 5:52 Sáng

      Đúng vậy, đối với những bạn trẻ sinh sau 1975 như Phương Uyên lá cờ vàng có gì ghê ghớm lắm đâu chỉ là một phần lịch sử của miền Nam. Nam hay Bắc đã 38 năm đều là “gà cùng một mẹ”… Rất tiếc đối với thế hệ cha chú già nua thì khác, sự thù hận vẫn còn chất chứa ngút ngàn, dù rằng đã bỏ qua hận thù bắt tay với đế quốc Mỹ với thực dân Pháp, nhưng “gà cùng một mẹ” thì quyết đá mãi không ngưng! Mấy bác cách mạng thấy lá cờ vàng 3 sọc là sôi máu, trong khi mấy bác VNCH thấy cờ đỏ sao vàng cũng căm hờn..
      Có lẽ phải đợi cho thế hệ các bác các chú qua đi thì tuổi trẻ các cháu mới thật sự ngồi lại với nhau được.. Thật đáng buồn.

  6. Thinh-Châu Đốc
    24/05/2013 lúc 2:15 Chiều

    Xử dụng thông tin một chiều hùa nhau để hội đồng vài người trẻ bất đồng chiníh kiến cô thế. Một chính phủ như vậy có tử tế không?

  7. nguyễn nguyên
    26/05/2013 lúc 11:44 Chiều

    Tôi cũng cảm thầy buồn vì nhận thấy lủ theo đóm ăn tàn ngày càng đông.Chúng cam tâm làm tôi tớ Tàu cộng vì lợi ích cá nhân.Chuyên của Kha và Uyên cả nước đều biết rỏ,không thể dùng vài bài viết thế này mà xuyên tạc sự thật dược đâu.

    • 31/05/2013 lúc 6:46 Chiều

      tôi cũng không già, nhưng cũng chẳng phải trẻ. Đương nhiên còn nhiều ngóc ngách, nhiều gai góc! có chỗ này chuyên quyền chỗ kia tham nhũng! nhưng đó không phải là chủ chương và chính sách và pháp luật việt nam! đó là do cấp dưới sai! mà sai, tôi không phải biện hộ đâu cũng có, chẳng riêng ở việt nam mà mĩ hay pháp còn tệ chẳng kém đâu! quan trọng là gì! quan trọng là đời sống của anh, của tôi, của chúng ta có ngày một khá hơn không! đó là cốt lõi! tiềm lực đất nước có khá hơn không! đó là điều mà chúng ta cần xem xét khách quan. Hơn nữa hãy thử đặt địa vị của anh/chị vào vài ông chủ tịch xã, dăm 3 ông chủ tịch huyện xem là anh chị chắc gì đã minh bạch hơn! chưa nói là tệ hơn!
      — còn khi trách móc hay đòi hỏi! hãy nhìn lại mình đã làm gì đựoc cho xã hội chưa! mình có đóng góp gì không? hay chỉ ngồi đó mà nói hay, nói cho sướng mồm! còn đầu óc thì trống rỗng, dốt đặc cắn mai!——— đó là điều theo tôi, chúng ta cần tự nghiêm khắc kiểm điểm bản thân. Hãy nhìn lại mình trong gương, sờ lên gáy mình đã hoặc hãy sờ lên gáy cha ông mình đi!

      • nguyen tuy
        18/06/2013 lúc 4:42 Chiều

        Đúng là chẳng hiểu rì,lãnh đạo xã hội đung ra phải chọn người tài,đức nhưng đcs chỉ chọn phải là đảng viên.Kết nạp đảng viên,đảng đã chọn ra sao,lại còn tệ nạn phong bằng cấp giả cho các cấp lãnh đạo

    • dan que mua
      03/06/2013 lúc 2:07 Chiều

      đúng tôi đồng ý kiến với bạn và hãy chúc phúc cho hai bạn đó nhé

  8. dan que mua
    03/06/2013 lúc 2:01 Chiều

    nếu như bài viết của tác giả nào đó thì người thật sự yêu nước và dân tộc như thế nào ?Còn cờ ba sọt là sao ?Nếu tác giả học cao hiểu rộng thì phải hiểu biết lá cờ đó có từ lúc nào ?Còn cõng rắn cắn gà nhà thì phải nhìn thật kỷ là ai cõng nhé Nếu tấm lòng yêu nước thì hãy đồng ý với việc làm của hai em sinh viên còn phê phán thì mình đã làm gì cho dân tộc việt nam chưa ?hay kêu gọi trung cộng vào chà đạp đất nước ta khi chê hay khen cũng nên hiểu biết một chút nhé…..!

  9. dan que mua
    03/06/2013 lúc 2:31 Chiều

    mình càng nghĩ càng mâu thuẫn kg lẽ đát nước mình lại nhỏ bé lắm hay sao mà trung cộng càng ngày càng táo bạo quá dù sao cũng 80 triệu dân đâu có ít mà để trung cộng láo quá hãy nhìn philippin mà hành động một cách chứng minh là con cháu vua hùng chớ…!

    • nguyen tuy
      18/06/2013 lúc 5:30 Chiều

      Đây là hậu quả của tham nhũng:nhà quan thì giàu manh,đất nước thì yếu hen

  10. hathu
    26/06/2013 lúc 5:35 Chiều

    Tôi cảm thấy thất vọng cho thế hệ trẻ, tương lai của đất nước mà dễ dàng bị lợi dụng quá.

    • song song
      20/07/2013 lúc 7:37 Chiều

      Tôi thì lại rất thất vọng vì những người tự cho mình là già dằn trong cuộc sống thế mag cả trên 70 năm qua vẫn lặn lội trong chù nghĩa Mác Lê thật ra đã lỗi thời ngay từ khi ông Hồ đem nó về để mị dân và đồng đem xứ sở chúng ta đi đến ngày hôm nay … Hãy nhìn các nước láng giềng kìa … dân trí người ta thế nào rồi … còn mình thì vẫn hãnh diện là bán người đi lao động cho họ ..

  11. ha vi
    31/07/2013 lúc 11:47 Chiều

    Ha! Ha! Ha! Không phải một mình em Uyên ngây thơ đâu mà cả hơn 80 triệu dân Việt ngây thơ nghe theo VC đánh đuổi thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ nên VN ngày nay mới được như thế này đây. Hòn Ngọc Viễn Đông ngày nay chỉ còn là một bãi rác khổng lồ. Đất nước ngày càng lạc hậu, chế độ ” NGU TRỊ” xem ra thật là cao kiến của các quan tham. Chết mày chưa? Cho mày chừa! Ha! Ha! Ha! ” Lý tưởng CM”. Bái phục! Bái phục

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

